การเหยียดสีผิว

ลิเวอร์พูล และ ดอร์ทมุนด์ แสดงจุดยืนต่อต้าน การเหยียดสีผิว

วงในกีฬา

สำหรับกรณีประท้วงเรื่อง การเหยียดสีผิว ในอเมริกา ค่อนข้างที่จะลุกลามใหญ่โตในระยะ 2-3 วันที่ผ่านและบุคคลในหลายๆวงการต่างสนับสนุนและเห็นด้วย กับการให้ยุติการเหยียดเชื้อชาติ การเหยียดสีผิวโดยเฉพาะในกลุ่มนักกีฬา และสโมสรฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็มีกรณีเหยียดเชื้อชาติเกิดขึ้นหลายครั้งรวมทั้งฝั่งบุนเดสลีกาเยอรมันด้วย ซึ่งล่าสุดมี 2 สโมสรคือ ลิเวอร์พูล และ ดอร์ทมุนด์ แสดงจุดยืนชัดเจน ด้วยการโพสต์รูปนักกีฬาสต๊าฟโค้ชในท่าคุกเข่า ก่อนที่จะลงสนามซ้อมกันปกติ โดยมีการเผยแพร่โลกออนไลน์เพื่อเป็นการยืนยันว่า

สโมสรทั้ง 2 แห่ง เห็นด้วยกับการให้ยุติการเหยียดสีผิวเพราะทั้ง ลิเวอร์พูล และ ดอร์ทมุนด์ เองต่างก็มีนักกีฬาหลายเชื้อชาติหลายสีผิวและมีปัญหาเกิดขึ้นมาโดยตลอด ดังนั้นการแสดงจุดยืนในครั้งนี้จึงทำให้แฟนบอลชื่นชมและ รับรู้ถึงปัญหาที่พวกเขาเคยเผชิญกันมาและรณรงค์ในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งสองสโมสรหวังว่าการแสดงจุดยืนของพวกเขาจะช่วยลดปัญหาการ เหยียดสีผิว จากกลุ่มนักเตะและแฟนบอลบุนเดสลีกาและพรีเมียร์ลีก ลงได้บ้างไม่มากก็น้อยและเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกตระหนักถึงปัญหานี้

การเหยียดสีผิว

บรรดาสโมสรต่างๆก็แสดงจุดยืน การเหยียดสีผิว เช่นกัน

นอกจากทาง สโมสรลิเวอร์พูล และ โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ แล้วบรรดาสโมสรต่างๆก็แสดงจุดยืนด้วยการ
โพสต์ภาพสีดำตามโซเชียลมีเดียต่างๆไม่ว่าจะเป็น Instagram Twitter หรือช่องทางอื่นๆของสโมสรเพื่อเป็นการยืนยันว่าในวงการกีฬาเองก็ไม่เห็นด้วยกับการแบ่งแยกสีผิว เพราะไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล และ ดอร์ทมุนด์ ที่เคยประสบปัญหานี้เรียกได้ว่าทุกทีมทุกลีกต่างเจอปัญหานี้มาเหมือนกัน และรณรงค์มาหลายปี มีแฟนบอลเชื่อฟังกันบ้างหรือไม่สนใจบ้างก็ตามแต่สถานการณ์และส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับนักเตะ โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการล้อเลียนหรือการแสดงอาการต่อต้านอื่นๆจากกลุ่มแฟนบอลในสนาม ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากการที่นักเตะมีฟอร์มไม่ดีทำให้แฟนก่อนไม่พอใจและนำเรื่องเชื้อชาติสีผิวมาล้อเลียน ดังนั้นการที่พวกเขาแสดงจุดยืนออกมาก็น่าจะทำให้แฟนบอลได้ตระหนักว่าการ เหยียดเชื้อชาติและ เหยียดสีผิว เป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำและไม่ใช่แค่นักกีฬาเท่านั้นทุกคนก็ไม่ควรที่จะโดนล้อเลียนในเรื่องนี้

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด