กฎสุดแปลก

มีจริงเหรอ! รวม กฎสุดแปลก ที่ถูกใส่เอาในการเซ็นสัญญาของ นักฟุตบอลอาชีพ

วงในบอลนอก

          การซื้อขายนักเตะถือเป็นเรื่องที่สุดจะธรรมดาอย่างมากในโลกของฟุตบอล เพราะว่าในตลาดนักเตะแต่ละรอบจะมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนต้นสังกัดใหม่ของนักเตะกันว่าเล่น และเพื่อให้การย้ายทีมหรือย้ายจากสโมสรเดิมไปยังสโมสรใหม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ตามขั้นที่ถูกต้อง ก็จะต้องมีการเซ็นสัญญากันให้เรียบร้อยระหว่างตัวของนักฟุตบอลและสโมสร แต่บางสโมสรกลับนำเอา กฎสุดแปลก ประหลาดมาใส่เอาไว้ในสัญญา และนักเตะก็เซ็นซะด้วย วันนี้เราจึงขอรวบรวม 3 กฏสุดแปลกที่ถูกใส่เอาไว้ในการเซ็นสัญญาของ นักฟุตบอลอาชีพ

กฎสุดแปลก

          กฎห้ามวิจารณ์สโมสรและกุนซือออกสื่อ – เริ่มที่กฎสุดแปลกกฎแรกที่ถูกระบุเอาไว้ในการเซ็นสัญญาของ นักฟุตบอลอาชีพ ก็คือกฎห้ามวิจารณ์สโมสรและกุนซือของทีมออกสื่อนั่นเอง ซึ่งกฎนี้ถูกบังคับใช้กับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ในช่วงที่เจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั่นเอง ซึ่งหลายแฟนบอลหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมชไวนี่ถึงไม่ออกมาโจมตีโจเซ่ มูริญโญ่หรือทัพปีศาจแดงที่ดรอปเจ้าตัวจากการลงสนามทั้งที่ไม่ได้ทำความผิดใช่ไหมครับ นั่นก็เป็นเพราะในสัญญาระบุเอาไว้ว่าหากชไวนี่ละเมิดกฏดังกล่าวจะต้องถูกปรับค่าเหนื่อยถึง 2 สัปดาห์เลยทีเดียว

กฎสุดแปลก

          กฎห้ามทำตัวเกเรตลอดเวลาที่อยู่กับสโมสร – หากจะถามถึง นักฟุตบอลอาชีพ ที่มีความเกเรมากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลแน่นอนว่าหลายๆคนจะต้องนึกถึง มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าจอมเกรียนอย่างแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าความซ่าความเกรียนและความเกเรของเจ้าตัวทำให้ทางสโมสรลิเวอร์พูลต้องใส่กฏพิเศษเอาไว้ตอนคว้าตัว มาริโอ บาโลเตลลี่ มาร่วมทีมในฤดูกาล 2014-2015 ว่าห้ามเกเรหรือห้ามโดนใบแดงเกิน 3 ใบใน 1 ฤดูกาล หากทำได้จะได้รับโบนัส 1 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวก็สามารถทำได้จริงๆ เพราะแทบจะไม่ได้ลงสนามเลย ก่อนจะย้ายไปอยู่กับนีซแบบไร้ค่าตัว

กฎสุดแปลก

          กฎห้ามกัดนักฟุตบอลในสนาม – สำหรับกฎสุดแปลกที่ถูกระบุเอาไว้ในสัญญาอย่างการห้ามกัดนักฟุตบอลในสนามจะเป็นของ นักฟุตบอลอาชีพ คนใดไปไม่ได้เลยนอกจาก หลุยส์ ซัวเรส กองหน้าจอมกัดของสโมสรบาร์เซโลน่านั่นเอง ซึ่งก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับบาร์เซโลน่านั้นหลุยส์ ซัวเรส เคยก่อวีรกรรมกัดนักเตะในสนามมาแล้วถึง 3 คนได้แก่ ออตมัน บักกัลป์ , บาริสลาฟ อิวานโนวิช และจอร์โจ คิเอลลินี่ ทำให้ในวันที่เซ็นสัญญาเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่า ทางสโมสรต้องร่างกฏว่าห้ามกัดใครในสนามเอาไว้ด้วย และนับแต่นั้นเจ้าตัวก็ไม่เคยกัดนักเตะคนไหนในสนามอีกเลย

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด