อาร์เซน่อล

ระดมทุน! 3 นักเตะที่ “อาร์เซน่อล” ควรปล่อยออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

          อย่างที่รู้กันดีว่าในฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นของทัพไอ้ปืนใหญ่ “อาร์เซน่อล” ตกต่ำเป็นอย่างมาก และสถานการณ์ของพวกเขาในตอนนี้กำลังย่ำแย่สุดขีดหลังจากการคัมแบ็คกลับมาลงสนามในพรีเมียร์ลีกรอบนี้พ่ายแพ้ทั้งสองนัดเริ่มต้นด้วยการบุกไปพ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 รวมถึงพลาดท่าพ่ายให้กับไบร์ทตัน 1-2 ในเกมล่าสุด ทำให้เวลานี้พวกเขาอยู่อันดับ 10 ของตารางคะแนนโอกาสไปเล่นฟุตบอลยุโรปเลือนรางเต็มทน และบางทีอาจจะถึงเวลาแล้วที่อาร์เซน่อลควรจะปล่อยนักเตะบางรายออกจากทีมเพื่อสมทบทุนซื้อแข้งใหม่

3 นักเตะที่ “อาร์เซน่อล” ควรปล่อยมีใครกันบ้าง

อาร์เซน่อล

          เฮนริค มคิทาร์ยาน – มิดฟิลด์เลือดอาร์เมเนียผู้นี้ย้ายมาจากทัพปีศาจแดงในช่วงฤดูกาล 2018 โดยเป็นการย้ายสลับขั้วกับอเล็กซิส ซานเซส ดาวเตะเลือดชิลีนั่นเอง แต่ก็ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งเหมือนกับสมัยค้าแข้งอยู่กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนได้เลย ซึ่งดาวเตะวัย 31 กระรัตรายนี้ลงสนามให้กับอาร์เซน่อล ไปทั้งสิ้น 38 นัดรวมทุกรายการและสามารถทำได้ 6 ประตู ก่อนที่ในฤดูกาลนี้จะถูกปล่อยให้แอเอส โรม่า จากอิตาลียืมตัวไปใช้งาน โดยทางมคิทาร์ยานเองก็ได้ออกมาพูดแล้วว่าตัวเขาไม่มีความสุขกับการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการขายเขาออกจากทีมเพื่อระดมทุนไปซื้อนักเตะรายนี้จึงถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

อาร์เซน่อล

          เมซุต โอซิล – มิดฟิลด์ตาโปนผู้นี้ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจากอาร์เซน่อล หลายครั้งแล้ว แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไปทุกครั้ง บางทีนี่อาจจะถึงเวลาที่อาร์เซน่อลจะต้องทำการขายดาวเตะชาวเยอรมันรายนี้ออกจากทีม หลังจากฤดูกาลนี้เมซุต โอซิล ฟอร์มตกอย่างหนักทำได้เพียง 1 ประตู 2 แอสซิสต์เท่านั้นจากการลงสนาม 18 นัด ด้วยอายุอานามที่เริ่มมากขึ้นบวกกับค่าเหนื่อยที่แพงระยับ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้ทัพไอ้ปืนใหญ่น่าปล่อยตัวนักเตะรายนี้ออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้และเชื่อว่าเจ้าตัวเองก็พร้อมที่จะย้ายไปเล่นให้กับต้นสังกัดใหม่ด้วย

อาร์เซน่อล

          เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส – ดาวเตะวัย 22 กระรัตรายนี้ถือเป็นดาวเตะสารพัดประโยชน์อีกรายหนึ่งของอาร์เซน่อล โดยก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ถึง 5 ฤดูกาลแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวหลักภายในสโมสรได้เสียที ซึ่งในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นรวมทุกรายการไปทั้งสิ้น 15 นัด แต่จะหนักไปในทางการถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองมากกว่า อีกทั้งยังดูเหมือนว่า เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส จะไม่ได้อยู่ในการแผนการทำทีมของมิเกล อาร์เตต้าอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นการขายนักเตะออกไปจึงน่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทั้งสองฝ่าย

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด