บาร์เซโลน่า

คุยหลังเกม เจาะ 3 ประเด็น บาร์เซโลน่า พ่ายให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยับเยิน 2-8

กีฬาอื่นๆ ผลบอลวันนี้ วงในกีฬา

          แม้ว่าเกมที่ บาร์เซโลน่า พ่ายแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยับเยินไปถึง 2-8 นั้น จะจบลงไปได้หลายวันแล้ว แต่ก็ยังคงมีประเด็นที่ต้องให้พูดถึงอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะว่าเกมดังกล่าวถือเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์ของวงการฟุตบอลเลยก็ว่าได้

และจะต้องถูกบันทึกเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์อีกนานแสนนานอย่างแน่นอน ว่าครั้งนึงยอดทีมของโลกอย่างบาร์เซโลน่า ที่มีโครตนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี จะเคยโดนพลพรรคเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ถล่มยับเยินถึง 2-8 ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่ไม่ได้จะเกิดขึ้นง่ายๆนัก และนี่คือ 3 ประเด็นที่น่าสนใจเกมดังกล่าวครับ

บาร์เซโลน่า พ่ายให้กับ บาเยิร์น มิวนิค

เพราะเหตุใด บาร์เซโลน่า พ่ายให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยับเยินถึง 2-8

          โธมัส มุลเลอร์ นักเตะที่ทัพเสือใต้ขาดไม่ได้ – ก่อนที่เกมดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้น หลายฝ่ายจับตามองไปการแข่งขันระหว่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ลิโอเนล เมสซี ยอดนักเตะของทั้งสองทีม แต่หลังเกมดังกล่าว นักเตะที่เล่นได้อย่างโดดเด่นกลับไม่ใช่ดาวยิงชาวโปแลนด์หรือซูเปอร์สตาร์ชาวเลือดฟ้าขาว แต่กลับเป็น โธมัส มุลเลอร์ หน้าต่ำของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ที่สามารถทำไปได้ 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ แถมยังสามารถปั่นป่วนแนวรับของบาร์เซโลน่าได้ตลอดทั้งเกม จนคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมทช์ ไปครองได้สำเร็จ นับเป็นกำลังสำคัญที่ทัพเสือใต้ขาดไม่ได้อย่างแท้จริง

บาร์เซโลน่า

ความผิดพลาดในแนวรับของบาร์เซโลน่า – ในเกมดังกล่าวบาร์เซโลน่า เสียไปถึง 8 ประตู ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค นับเป็นการเสียประตูเกิน 5 ประตูขึ้นไป ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก และยังเป็นการเสียมากกว่า 7 ประตูในเกมเดียว เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1945 แถมยังเป็นการพ่ายแพ้คู่แข่งด้วยผลห่างสกอร์ถึง 6 ประตู เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1951 อีกด้วย

ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความผิดพลาดในแนวรับของบาร์เซโลน่าได้เป็นอย่างดี บางทีนี่อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้พวกเขาต้องเสียแชมป์ลีกให้กับทัพราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คู่แค้นตลอดกาลก็เป็นได้

บาร์เซโลน่า

          อนาคตของ ฟิลิเป้ คูติญโญ่ – แม้ว่าจะได้รับโอกาสลงสนามเพียงแค่ 15 นาทีสุดท้าย แต่ ฟิลิเป้ คูติญโญ่ ก็โชว์ให้เห็นว่าเขายังเป็นนักเตะระดับท็อปอีกคนหนึ่งของวงการฟุตบอล ด้วยการยิงไปถึง 2 ประตู พร้อมกับทำอีก 1 แอสซิสต์ ให้ บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะบาร์เซโลน่า ต้นสังกัดที่แท้จริง ไปแบบขาดลอย 8-2

ถือเป็นแสดงให้เห็นแล้วว่าบาร์เซโลน่า คิดผิดมากเพียงไหนที่เห็นความสำคัญของเขา และยังทำให้บาเยิร์น มิวนิค เห็นด้วยว่าเขามีดีพอที่จะเป็นตัวหลักให้กับทัพเสือใต้ ไม่แน่ว่าหลังจบฤดูกาลนี้ อนาคตของ ฟิลิเป้ คูติญโญ่ อาจจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารอื่นๆอีกมากมายได้ที่ วิเคราะห์บอล และ มีความสุขมาก! “ซิมิกาส” เปิดใจหลังย้ายร่วมทีมลิเวอร์พูล

Sai