คล็อปป์

คล็อปป์ ออกโรงป้อง “ฟีร์มีโน่” หลังถูกวิจารณ์ผลงานติดลบ ชี้ แค่เรื่องไร้สาระ!

วงในบอลนอก

            คล็อปป์ (Jurgen Klopp) ผู้จัดการทีมของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงกับต้องออกมาปกป้อง “โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่” ศูนย์หน้าเลือดแซมบ้าที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้

จนตกเป็นที่วิจารณ์ของแฟนบอลและผู้สื่อข่าว โดยคล็อปป์ ชี้ว่า ศิษย์รักของตนยังโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมลีกนัดที่ ลิเวอร์พูล บดขยี้ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ คาถิ่น แอนฟิลด์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แถมยังชี้ว่าเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ เป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี!

คล็อปป์

คล็อปป์ ชี้ ทุกคนควรดูฟอร์มของ “ฟีร์มีโน่” นัดไล่ต้อน เลสเตอร์ เป็นตัวอย่าง

            คล็อปป์กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมาโต้เสียงวิจารณ์เกี่ยวกับ “โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่” ศูนย์หน้าตัวเก่งที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย หลังสตาร์ทีมชาติบราซิลเพิ่งทำได้เพียง 2 ประตูในฤดูกาลนี้เท่านั้น

คล็อปป์ ออกโรงป้อง “ฟีร์มีโน่”

โดยประตูล่าสุดที่ ฟีร์มีโน่ ทำได้คือในเกมลีกที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้าน แอนฟิลด์ ไล่ต้อน เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในเกมดังกล่าว ดาวเตะวัย 29 ปี ทำประตูที่ 3 ได้ในนาทีที่ 86 และเป็นประตูปิดปล่องช่วยให้เจ้าบ้านเก็บ 3 แต้มสำคัญในนัดนี้ไปได้ 

หลังเกม คล็อปป์ได้โต้เสียงวิจารณ์ศิษย์รักรายนี้ว่า ทุกอย่างที่ผู้คนพูดเกี่ยวกับ ฟีร์มีโน่ เป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี! เพราะพวกนั้นคงไม่มีเรื่องอะไรจะพูดแล้ว และขอให้ทุกคนดูเกมที่เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวอย่างว่า แข้งสตาร์ชาวบราซิลเลี่ยนเล่นได้โดดเด่นแค่ไหน 

Jurgen Klopp

นอกจากนี้ คล็อปป์กล่าวยกย่องลูกทีมทุกคนว่า “ทุกคนเล่นได้น่าเหลือเชื่อ แม้จะเจอกับคู่แข่งชั้นยอด เกมนี้มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย แต่เด็กของผมเล่นกันได้ดีมากทั้งเกมรุกและเกมรับ ที่จริงเราควรจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ ผมประทับใจฟอร์มของทีมตอนนี้”

            ทั้งนี้ คล็อปป์มีคิวพา ลิเวอร์พูล บุกไปเยือน ไบร์ทตัน ในเกมลีก วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ ฮาเมส ปัดข่าวลือ ไม่ได้วางมวยกับเพื่อนร่วมทีมชาติ นัดแพ้ อุรุกวัย คาบ้านถึง 0-3

Sai