แรชฟอร์ด

แรชฟอร์ด ดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังมีส่วนพาอังกฤษวืดแชมป์

วงในบอลนอก

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจพูดเป็นครั้งแรกแล้ว หลังจากมีส่วนที่ทำให้อังกฤษต้องพลาดการได้แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปสมัยแรกมาครอง พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด แถมภูมิใจที่ตนเองเกิดมาเป็นคนผิวสี ข่าวฟุตบอล

แรชฟอร์ด

               ในเกมนัดชิงยูโร 2020 กับ อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ถูกเปลี่ยนตัวลงในช่วงท้ายของเกมเพื่อมาเป็นหนึ่งในมือสังหารจุดโทษ และเขาเป็นผู้เล่นคนแรกของอังกฤษที่ยิงจุดโทษไม่เข้าก่อนที่เพื่อนร่วมชาติอีก 2 รายคือ จาดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า จะยิงไม่เข้าเช่นเดียวกัน เลยทำให้ชาติบ้านเกิดพ่ายอิตาลิไปอย่างน่าเสียดาย แต่ประเด็นคือหลังจากนั้นทั้ง 3 คน ถูกแฟนบอลจากชาติเดียวกันกล่าวโจมตีต่างๆ นาๆ แถมรุนแรงถึงขั้นเหยียดเชื้อชาติ แต่ทั้ง 3 ไม่ได้ออกมาตอบโต้แต่อย่างใด

ล่าสุด แรชฟอร์ด ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า “ผมไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกนี้ได้อย่างไร

ผมมีฤดูกาลที่ยากลำบากมากหลายๆ คนคงจะเห็นแล้ว ผมยอมรับว่าในเกมนัดชิงฯ ผมขาดความมั่นใจ แต่ในตอนยิงจุดโทษผมมั่นใจเต็มร้อยว่าต้องทำได้ ผมได้รับการขอร้องมาให้ทำหน้าที่นี้แล้วทำไมผมต้องหนีจากมันด้วย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันกลับไม่เป็นไปตามที่ผมคิดเอาไว้ ผมไม่สามารถบอกทุกคนออกมาเป็นคำพูดได้ มันเป็นนัดชิงที่ทุกคนรอยมาแสนนาน แต่ผมทำพลาด ผมพูดได้เพียงว่า ผมขอโทษซ้ำไปซ้ำมา แต่สิ่งหนึ่งที่ผมจะพูดคือผมขอยกย่องเพื่อนร่วมทีมทุกคน พวกเราเข้ามาในแคมป์จากหลายสโมสรแต่ทุกคนสร้างบรรยากาศเหมือนว่าพวกเราคือพี่น้อง ไม่มีการแบ่งแยกเชื้อชาติหรือตราสโมสร และจะไม่มีสิ่งไหนมาทำลายมิตรภาพของพวกเราได้”

แรชฟอร์ด

               นอกจากนี้แรชฟอร์ดยังได้กล่าวอีกว่า “ผมขอบคุณแฟนบอลทุกคน ผมภูมิใจเสมอที่ได้สวมเสื้อตราสิงโตสามตัวลงเล่นท่ามกลางแฟนบอลนับหมื่นคน และผมไม่เคยลืมว่าผมคือใคร ผมคือมาร์คัส แรชฟอร์ด เด็กหนุ่มชาวผิวสีที่มาจากทางตอนใต้ของเมืองแมนเชสเตอร์ ผมภูมิใจกับสิ่งที่ผมเป็น และหากวันนึงผมไม่เหลืออะไร ผมก็ยังมีความภูมิใจเหล่านั้นอยู่ และในฤดูกาลผมจะกลับมาแข็งแกร่งได้อย่างแน่นอน” 

Zai