แฟรงกี เดอ ยอง

แฟรงกี เดอ ยอง มุ่งมั่นประสบความสำเร็จกับบาซ่า ใจแข็งไม่ไปไหน

วงในกีฬา วงในบอลนอก

หนึ่งในนักเตะที่ถือว่าเนื้อหอมมากที่สุด รวมทั้งมีข่าวที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา คือ แฟรงกี เดอ ยอง กองกลางชาวฮอลแลนด์ ของทีมเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลนา ทีมดังจากลาลีกาสเปน ที่ถึงแม้ว่าจะมีเกียรติประวัติคว้าชัยชนะและประสบความสำเร็จมามากมาย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงหลังทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุญญานี้ มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมมากมาย และด้วยสถานการณ์ทางด้านการเงินที่เป็นหนี้เป็นสิน ที่ถึงกับจำใจต้องปล่อย Star เบอร์ 1 ของโลกอย่างลีโอเนล เมสซี่ ออกจากทีมด้วยภาพการบอกลาแบบน้ำตานองหน้า หลายๆคนชื่อมองว่าในฤดูกาลนี้บาร์เซโลน่า อาจจะประสบกับปัญหาและไม่สามารถที่จะคว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมได้มากนัก และนักเตะเก่าก็มีหลายทีมให้ความสนใจรรุมทึ้งกันมากมายและเดยองก็เป็นหนึ่งในนั้น

นักเตะต่างประเทศ แฟรงกี เดอ ยอง

แฟรงกี เดอ ยอง กองกลางเนื้อหอมพร้อมอยู่ช่วยบาร์เซโลน่า

               ข่าวฟุตบอล ปัญหาภายในของบาร์เซโลน่า ที่ประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก ทำให้สโมสรจำเป็นจะต้องร้องขอให้นักเตะตัวหลักยอมลดค่าเหนื่อย และพร้อมที่จะขายบรรดานักเตะที่พอจะมีราคาออกไป เพื่อพยุงสถานะทางด้านการเงินของสโมสรอาจจำเป็น  แฟรงกี เดอ ยอง ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกมองว่าพอจะขายได้มีราคา และทีมบาร์เซโลน่าก็ไม่รีรอที่จะนำเสนอขายให้กับทีมอื่นๆที่สนใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมเชลซี แต่ดูเหมือนว่าทีมผีแดง จะมีความสนใจมาเป็นอันดับ 1 เนื่องจากการที่แมนยู ได้โค้ชเก่าของอาแจ็คอย่าง เอริค เทน ฮาก มาร่วมทีม ตัวเขาเองก็มีความตั้งใจอยากจะได้ศิษย์เก่าอย่างเดอ ยอง มาคุมเกมในแดนกลางในรูปแบบการเล่นที่เขาคุ้นเคย

แฟรงกี เดอ ยอง กองกลาง

               แมนยูเทียวไล้เทียวขื่อแฟรงกี เดอ ยองอย่างยาวนาน จนแฟนผีเองบางคนถึงกับรำคาญและสาปส่งด้วยซ้ำ แต่จนแล้วจนรอดกองกลางชาวฮอลแลนด์ก็ไม่เคยปริปากใดๆเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีม ถึงแม้ว่าทีมบาเซโลน่าจะมีความพร้อมที่จะขายเขาออก 100%  และทางฝั่งแมนยูถึงขั้นที่ต้องนำเอาผู้บริหารเดินทางไปเจรจาด้วยตัวเองถึงการอนุญาตแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเจ้าตัวไม่มีความสนใจที่จะย้ายทีมในเวลานี้ และมองว่าเป้าหมายของตนเองชัดเจน คืออยู่กับทีมบาร์เซโลน่าต่อไปทั้งในวันนี้และในอนาคต

แฟรงกี เดอ ยอง ทีมบาร์เซโลน่า

                แฟรงกี เดอ ยองอาจจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากใครหลายๆคน ในกรณีที่ไม่ยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อประคองฐานะการเงินของสโมสร แต่หากจะมองด้วยความเป็นธรรม สิ่งนี้ไม่ใช่ภาระหน้าที่ของนักเตะ และทีมบาร์เซโลน่าเองที่มีการบริหารงานผิดพลาด ก็ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้โดยตรง ถึงวันนี้เดยองยังไม่ย้ายออกไปไหน และเขายังมีความมุ่งมั่นที่จะพาทีมประสบความสำเร็จให้มากที่สุด ถือว่านี่อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้บาร์เซโลน่าอาจจะมีฤดูกาลที่ดี เพราะนอกจากไม่เสียตัวหลักออกไปมากนัก แต่ก็ได้ Superstar หลายคนมาประดับทีมเพื่อความสำเร็จในอนาคต

Related Posts

Zai