ลีดส์ ยูไนเต็ด

นัดแรกของหงส์แดง ที่ต้องเจอน้องใหม่ไฟแรงอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เหนื่อยกว่าที่คิด !

วงในบอลนอก

ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าเหมือนว่าเราพึ่งจะได้นั่งลุ้นกันว่าพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2019 ถึง 2020 จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งได้หรือไม่ ภายหลังต้องเลื่อนการแข่งขันในช่วงเดือนมีนาคม 2020 เพราะไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางข่าวที่ว่า พรีเมียร์ลีกอาจต้องคิดอาจต้องยุติการแข่งขัน และแน่นอนแฟนบอล หงส์แดง ลิเวอร์พูลที่รอคอยให้ทีมคว้าแชมป์อยู่นานกันสุดตัว

ลีดส์ ยูไนเต็ด

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกต้องมารับน้องทีมที่มที่เลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด

จนกระทั่งทีมสามารถกลับมาแข่งขันกันได้อีกครั้งในเดือน มิถุนายน ซึ่งแน่นอนจบลงตรงที่หงส์แดง คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จอย่าง ด้วยการนำ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดลอย 10 กว่าคะแนน หากแต่มันเหมือนกับผ่านมาเมื่อวานนี้เอง รู้สึกตัวอีกทีเราก็ได้ชมการแข่งขันนัดเปิดสนามฤดูกาล 2020 ถึง 2021 ในวันที่ 12 กันยายน 2020 ที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้ ในการแข่งขันนัดแรก ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกต้องมารับน้องทีมที่มที่เลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่อย่างลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งแฟนบอลก็มองว่างานนี้น่าจะไม่ใช่งานยากของหงส์แดงเท่าไหร่นัก

นัดแรกของหงส์แดง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแฟนบอลและคนในวงการจะคาดคิดกันผิดเสียแล้ว เพราะงานนี้หงส์แดงเจอศึกหนัก เพราะ มาร์เซลโล่ บิเอลซ่า ผู้จัดการทีมยูงทองไม่ยอมให้ทีมของพวกเค้าเป็นหมูให้หงส์แดง เคี้ยวเล่นได้ง่ายๆ  เพราะหากเป็นทีมอื่นที่เจอรูปแบบการบุกของหงส์แดง ส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีป้องกันเป็นหลักแต่ทีมลีดส์ไม่เป็นเช่นนั้น

แม้ว่าจะถูกหงส์แดงทำประตูไปก่อน แต่พวกเขากลับยึดหลักการที่ว่าการป้องกันที่ดีที่สุดคือการโจมตี โจมตีมาเท่าไหร่พวกเขาก็โจมตีกลับตีเสมอตีได้เท่านั้น ถูกบุกทำประตูขึ้นนำเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งประตูตีเสมอ หงส์แดง ขึ้นมาได้เท่านั้น แบบไม่มีใครยอมใคร แถมรูปแบบการเล่นเป็นกระจกเงาสะท้อนของหงส์แดง เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การบุกแบบเดียวกับหงส์แดง การบีบคู่ต่อสู้แบบเดียวกับหงส์แดง ทำให้งานนี้นักเตะของหงส์แดงแน่ก็เหนื่อยกับใจ เพราะสิ่งที่ยากที่สุดในการเอาชนะการเอาชนะตนเองเมื่อสไตล์การเล่นแบบเดียวกับที่หงส์แดงเล่นอยู่ สิ่งที่จะเป็นตัววัดชัยชนะมันจึงเป็นศักยภาพของนักเตะของทั้งสองทีม

หงส์แดง

และเป็นฝ่ายหงส์แดงแชมป์เก่าของรายการแข่งขันระดับสูงของประเทศอังกฤษที่เป็นทีมที่สามารถวัดชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์4-3 ประตู แน่นอนผลการแข่งที่จบกันด้วยสกอร์ขนาดนี้ แสดงว่าทีมยูงทองเองก็ไม่ใช่ธรรมดาและเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า พวกเค้าไม่ใช่ทีมน้องใหม่ที่จะยอมให้ทีมรุ่นพี่ในลีกใหญ่เคี้ยวเล่นเอาได้ง่าย ๆ  งานนี้ทำนายได้เลยว่าตำแหน่งอันดับบนของตาราง มีกระเทือนอย่างแน่นอน

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai