มาเน่

“มาเน่”ซัดที่แอนฟิลด์ 50 ลูก พาหงส์แดง ตบวิลล่านิ่ม

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ซาดิโอ มาเน่ ยิงประตูที่ 50 ที่สนามแอนฟิลด์และประตูช่วงท้ายที่ซาลาห์จ่ายบอลให้เคอร์ติส โจนส์ทำให้โจนส์ยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกได้แล้ว ซึ่งการที่หงส์แดงกว่าจะยิงประตูทีมแอสตัน วิลล่าได้ต้องรอถึงนาทีที่ 70 และลูกทีมของดีน สมิธเล่นเกมรับกันได้อย่างมีวินัย

การเล่นของไทโรน มิงส์ของทีมเยือนวิลล่าที่เล่นได้ดีมาก แต่การตั้งรับลึกเพียงแค่จังหวะเดียวทำให้ทีมต้องเสียประตูให้ลิเวอร์พูล และทีมหงส์แดงยังสร้างสถิติที่ยอดเยี่ยมที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อไม่แพ้ที่สนามแอนฟิลด์เป็นเกมที่ 57 ติดต่อกันแล้ว

หลังจากที่แพ้ต่อแมนซิตี้ 4-0 เมื่อเกมที่แล้ว ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูลก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความยอดเยี่ยมของพวกเขาเป็นอย่างไร หลังจากที่ได้แชมป์ที่รอคอยมานานกว่า 30 ปี และยังต้องการทำลายสถิติของแมนซิตี้ที่ทำได้ 100 แต้มเมื่อสองซีซั่นก่อนด้วย

มาเน่

“มาเน่” และ”โจนส์” ที่ยิงประตูได้ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม

เกมนี้ดูเหมือนว่าทั้งสองทีมจะไม่มีจังหวะทำประตูกันเลยต้องรอถึงนาทีที่ 37 ซึ่งดูรูปเกมแล้วเป็นการอึดอัดมาก และสุดท้ายเป็นมาเน่และตัวสำรองอย่างโจนส์ที่ยิงประตูได้ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม

วิลล่าเกมนี้ดูตั้งใจมาเล่นเกมรับเพื่อต้องการหนึ่งคะแนนเพียงอย่างเดียว โดยที่พวกเขาไม่ชนะเลยในเก้าเกมล่าสุดที่ผ่านมา โดยเขาได้สร้างโอกาสยิงประตูได้ดี แต่ว่าก็ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู

คล็อปป์มีการเปลี่ยนแปลงทีมสามตำแหน่งหลังจากที่ทีมเล่นได้ไม่ดีนักในเกมที่แล้ว ซึ่งเกมครึ่งแรกนัดที่แล้วพวกเขาเล่นได้อย่างย่ำแย่เมื่อเสียไปสามประตูในเกมครึ่งแรก

มาเน่

เกมนี้ดิว็อค โอริกี้ได้ลงสนามเป็นผู้เล่นสิบเอ็ดคนแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม แทนที่ของโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ที่เล่นได้ย่ำแย่ที่สนามอิตติฮัด ขณะที่นาบี้ เกอิต้า,อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนได้รับเลือกให้ลงสนามในเกมนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มมิดฟิลด์ตัวรุกเข้าไปด้วย

ซึ่งสิ่งที่กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์คาดหวังคือพยายามเล่นบอลให้ง่าย หลังจากที่พวกเขายังรักษาฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ เกมนี้จริงๆแล้วซาลาห์น่าจะเรียกจุดโทษให้ทีมได้ เมื่อถูกทำฟาวล์โดยดั๊กลาส ลุยซ์ แต่จังหวะนั้นเป็นจังหวะต่อเนื่องที่ทำให้เปเป้ เรน่าเซฟบอลไว้ได้ อดีตโกลลิเวอร์พูลเซฟลูกยิงของดาวยิงชาวอียิปต์ที่เสาใกล้ได้สำเร็จ

ทีมสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่าเกมนี้ได้โอกาสครองบอลในครึ่งแรกน้อยมากเพียง 28% เท่านั้น

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด