คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020

พรีวิวเกมส์ คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020 ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล

วงในบอลนอก

        คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020 ศึกแชมป์ชนแชมป์อันส่งสัญญาณถึงพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้าในวันที่ 12 กันยายน ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าการชิงแชมป์ในปีนี้จะมีอะไรหลาย ๆ เป็นประวัติศาสตร์ให้แฟนลูกหนังได้จดจำ เช่น การแข่งขันที่ล่าช้าจากปกติราว 1 เดือน การแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมเข้าสนาม ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดจากปัญหาไวรัสโควิด 19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก

คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020

คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020 ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล ณ.สนามเวมบลีย์ ทีมไหนครองแชมป์รายการนี้

        สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ณ.สนามเวมบลีย์ คู่ชิงได้แก่ ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก 19 สมัย จะพบกับผู้ชำนาญการฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพอย่าง อาร์เซน่อล ที่กวาดแชมป์ไปทั้งสิ้น 14 สมัย เมื่อขยับมาที่สถิติของจำนวนแชมป์คอมมิวนิตี้ชิลด์จะพบว่า พลพรรคหงส์แดง กับ ไอ่ปืนใหญ่นั้นครองแชมป์
ในจำนวนเท่ากันทีมละ 15 สมัย ฉะนั้นการแข่งขันในค่ำคืนนี้หากใครเป็นผู้ชนะจะถูกจารึกในฐานะแชมป์มากที่สุดอันดับ 2 ที่ 16 สมัย รองจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองแชมป์รายการนี้ 21 สมัย

คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020

           11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่า เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง จะส่งสนามน่าจะยังคงเป็นกลุ่มผู้เล่นทีมชุดใหญ่ในระบบ 4-3-3 เช่นเคย อลีสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา, แผงหลัง 4 ตัว เนโก้ วิลเลียม, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, กองกลาง 3 ตัว นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่,
จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, และ 3 ประสานแดนหน้าสุดอันตราย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่  ในรายของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ จอร์แดน แฮนเดอร์สัน น่าจะได้พักไปก่อนเพราะพึ่งพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020

          ขณะที่ฝั่งไอ้ปืนใหญ่ คาดว่ามิเกล อาร์เตต้า จะมาในระบบ 3-4-2-1 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงเฝ้าเสาต่อเนื่อง, หลัง 3 ตัว วิลเลียม ซาลิบา, ดาวิด ลุยซ์, คีแรน เทียร์นี่ย์, กลาง 4 ตัว เอคตอร์ เบเยริน, บูกาโย่ ซาก้า, กรานิต ชาคา, วิลเลี่ยน, หน้าต่ำ 2 ตัว นิโกล่าส์ เปเป้, อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์, และหน้าเป้าจอมเพชฌฆาต ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

          โดยศึกชิงแชมป์คอมมิวนิตี้ชิลด์2020 จะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง beIN SPORTS 2 

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฉายาเจ้าป่า ที่ตอนนี้รอวันตื่นขึ้นมาอีกครั้ง และยังรำลึกถึง ไบรอัน คลัฟ ผู้ล่วงลับ

Sai