ฟิลิเป้ คูตินโญ่

การคว้าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ของ ฟิลิเป้ คูตินโญ่ คว้าชัยและทำตามฝันที่ไม่มีใครเคยคาดไว้ได้สำเร็จ

วงในบอลนอก

               ฟิลิเป้ คูตินโญ่ คงเป็นชื่อที่แฟนลิเวอร์พูลร้องโห่ เนื่องจากอดีตกองกลางตัวทำเกมของทีมคนนี้มีจุดจบกับทีมหงส์แดงแบบไม่น่าจดจำมากนักเพราะต้องการไปหาความสำเร็จใหม่ ๆ และทำตามความฝันที่บาร์เซโลน่ามากกว่าจะอยู่กับสโมสรจากเมอร์ซี่ไซด์ที่ ณ เวลานั้นยังคว้าความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมไม่ได้ แม้ว่าจะได้ยอดผู้จัดการทีมอย่างเจอร์เก้น คลอปป์มาทีมก็ตาม

ฟิลิเป้ คูตินโญ่

ฟิลิเป้ คูตินโญ่ ที่สุดท้ายกลายเป็นเจ้าตัวที่เอาชนะต้นสังกัดเดิมไปมากถึง 8-2 ในรอบแปดทีม

                หลังจากที่บาร์เซโลน่าได้ให้ความสนใจกับนักเตะทีมชาติบราซิลในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะในปี 2017 โดยเป็นทางเจ้าบุญทุ่มที่พร้อมจะจ่ายเงินสูงถึง 72 ล้านปอนด์แต่ทว่าทางสโมสรลิเวอร์พูลกลับปฏิเสธไปจนกระทั่งข่าวคราวของคูตินโญ่เริ่มหลุดออกมาว่าเขาไม่มีความสุขในถิ่นแอนฟิลด์และพร้อมจะย้ายออกไปทำตามฝันที่รังคัมป์นูแทน โดยในที่สุดเจ้าตัวก็ได้ย้ายสมใจในเดือนมกราคมด้วยราคา 105 ล้านปอนด์

 คูตินโญ่

                ทว่าฝันของคูตินโญ่กลับไม่เป็นไปอย่างตั้งใจเมื่อเจ้าตัวไม่อาจจะแทรกเป็นตัวจริงในทีมบาร์เซโลน่าได้ ก่อนจะตกเป็นสำรองให้กับอุสมาน เดมเบเล่พร้อมกับถูกส่งไปให้ทีมยักษ์ใหญ่จากเยอรมันอย่างบาเยิร์น มิวนิคในฤดูกาล 2019/2020 แต่นั่นกลับกลายเป็นจุดเปลี่ยนของกองกลางตัวรุกชาวบราซิลคนนี้เมื่อทีมเสือใต้กับคว้าสามแชมป์ในปีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นบุนเดสลีกา เดเอฟเบ โพคาลและยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกไปครองแบบไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

นักเตะฟิลิเป้ คูตินโญ่

                เรียกได้ว่าการดูถูความฝันของใครสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องดีเลยทีเดียว แม้ว่าช่วงก่อนหน้านี้คูตินโญ่อาจเป็นเพียงนักเตะที่อยู่ใต้ร่มเงาของ หลุยส์ ซัวเรส หรือลีโอเนล เมสซี่ก็ตาม แต่สุดท้ายจะกลายเป็นเจ้าตัวที่เอาชนะต้นสังกัดเดิมไปมากถึง 8-2 ในรอบแปดทีม ก่อนจะคว้าชัยและทำตามฝันที่ไม่มีใครเคยคาดไว้ได้สำเร็จ

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ ตำนานแข้งเท้าหนักอย่าง รีวัลดู วีโตร์ บอร์บา จากทีมชาติบราซิล ที่หลาย ๆ คนนึกถึง

Sai