CONCACAF

CONCACAF สมาพันธ์ฟุตบอลขนาดใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และในแคริบเบียน

กีฬาอื่นๆ วงในบอลนอก

CONCACAF ชื่อนี้อาจไม่ค่อยคุ้นหูคนทั่วไปเสียเท่าไหร่นักว่าเป็นชื่อย่อขององค์กรอะไร หรือจัดขึ้นเพื่ออะไร แต่สำหรับคอบอลทั้งหลายน่าจะรู้จักชื่อนี้กันมาบ้าง โดยCONCACAF ย่อมาจากคำว่า Confederation of North, Central American and Caribbean Association Football เป็นสมาพันธ์ฟุตบอลขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมทวีปอเมริกาเหนือ กลาง และแถบคาริบเบียน รวมไปถึงบางประเทศของอเมริกาใต้ ได้แก่ กายอาน่า เฟรนช์เกียน่า และซูริอานาม CONCACAF สมาพันธ์ฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาและแคริบเบียน

CONCACAF

CONCACAF เป็นสมาพันธ์ฟุตบอลขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมทวีปอเมริกาเหนือ กลาง รวมไปถึงบางประเทศของอเมริกาใต้

CONCACAFสมาพันธ์ฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาและแคริบเบียน ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 1961 ที่ประเทศเม็กซิโก โดยการก่อตั้งครั้งนั้นคือการรวมสมาพันธ์ฟุตบอลที่มีอยู่แล้ว 2 สมาพันธ์เข้าด้วยกัน นั่นคือ NAFC สมาพันธ์ฟุตบอลของอเมริกาเหนือ และ CCCF สมาพันธ์ฟุตบอลของอเมริการกลางและแถบแคริบเบียน ทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลCONCACAFเป็นสมาพันธ์ขนาดใหญ่และเป็นส่วนหนึ่งของ FIFA สมาพันธ์ฟุตบอลโลกอีกด้วย

CONCACAF สมาพันธ์ฟุตบอล

ประเทศที่เข้าร่วมในCONCACAFมีอยู่หลายประเทศ เช่น แคนาดา ปานามา คอสตาริกา เฮติ อเมริกา หมู่เกาะบริติชเวอร์จินและอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยความที่มีขนาดใหญ่มากทำให้มีองค์กรย่อยลงไปอีกสามองค์กรด้วยกัน คือ NAFU สหภาพฟุตบอลแห่งอเมริกาเหนือ, UNCAF สหภาพฟุตบอลแห่งอเมริกากลาง และ CFU สหภาพฟุตบอลแห่งแคริบเบียน 

CONCACAFสมาพันธ์ฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาและแคริบเบียน เป็นผู้ดูแลและจัดการแข่งขันฟุตบอลในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง รวมไปถึงแคริบเบียน

โดยจัดสองการแข่งขันใหญ่ ๆ คือ การแข่งขันระหว่างประเทศสมาชิกที่เรียกว่าCONCACAF Gold Cup และอีกการแข่งขันระหว่างสโมสรต่าง ๆ โดยใช้ชื่อว่าCONCACAF Champion League ทั้งสองการแข่งเป็นการแข่งขันที่มันและยิ่งใหญ่เพราะมีประเทศและสโมสรมากมายเข้าร่วม โดยทีมชาติจากCONCACAFได้เข้าสู่อันดับต้น ๆ ของการแข่งขันระดับโลกมากมาย

สมาพันธ์ CONCACAF

แม้จะไม่เคยได้แชมป์ในฟุตบอลโลกแต่ อเมริกาก็เคยขึ้นไปอยู่ที่สามของการแข่งฟุตบอลโลกที่จัดขึ้นโดย FIFA ได้ สิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับCONCACAFอย่างมากคือฟุตบอลโลกหญิง เพราะประเทศอเมริกาครองแชมป์ถึง 4 ครั้งด้วยกัน ซึ่งปีไหนที่อเมริกาไม่ได้แชมป์ก็จะอยู่ในอันดับต้น ๆ อย่างที่สองหรือที่สาม ดังนั้นบอกเลยว่าCONCACAFเป็นสมาพันธ์ที่ส่งประเทศชิงแชมป์โลกหญิงที่มีประสิทธิภาพจนคู่แข่งจากประเทศอื่น ๆ ต้องเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้เลยล่ะ

ปีที่อเมริกาได้ครองแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงคือ 1991, 1999 2015 และล่าสุดเมื่อปี 2019 เรียกว่าครองแชมป์สองสมัยซ้อนกันไปเลยล่ะ ซึ่งในปี 2023 ที่ฟุตบอลโลกหญิงมีแพลนว่าจะจัดที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ต้องดูกันว่าอเมริกาตัวแทนจากCONCACAFจะได้เป็นแชมป์อีกครั้งหรือไม่

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ วิเคราะห์บอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ให้เวลา โชเซ่ มูรินโญ่ น้อยเกินไป หลังจากที่เขาปลดออกจากทีม และถ้าหากคุณสนใจที่จะเดิมพันกีฬาหลายๆ ประเภท คุณสามารถที่จะเข้ามาที่ ufa369 เพื่อทำการเดิมพันได้ทันที 24 ชม.

Sai