แลมพาร์ด

ระแวงหนัก! “แลมพาร์ด” เตือนลูกทีมอย่าทำฟาวล์แมนฯยูไนเต็ดในจุดอันตราย

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าได้เตือนลูกทีมไม่ให้ทำฟาวล์แข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในจุดอันตราย รวมถึงกรอบเขตโทษ เพราะหวั่นการตัดสินของวีเออาร์ที่อาจจะผิดพลาด

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลังว่าได้รับการเอื้อประโยชน์จากผู้ตัดสิน รวมถึงวีเออาร์ในหลายๆจังหวะ เช่น ในเกมที่ “ปีศาจแดง” บุกเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถูก เอซรี่ คอนซ่า รวบล้มลงในกรอบเขตโทษ

ซึ่งผู้ตัดสิน จอห์น มอสส์ ก็ชี้ให้เป็นจุดโทษทันที และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยิงเข้าไปเป็นลูกออกนำ 1-0

แลมพาร์ด

อย่างไรก็ตามหากดูจากภาพช้าพบว่า คอนซ่า ได้เข้าปะทะ แฟร์นันด์ส ที่บอล รวมถึงเป็น แฟร์นันด์ส เองที่ล้มไปเหยียบขาคู่แข่งด้วยซ้ำ ซึ่งหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ลูกนี้เป็นการตัดสินที่ผิดพลาด

นอกจากนั้นในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ก็มีจังหวะที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเตะ วิลฟรีด ซาฮา แนวรุก คริสตัล พาเลซ ล้มในกรอบเขตโทษ แต่กลับไม่เป็นการฟาวล์ และไม่มีการดูวีเออาร์แต่อย่างใด

แลมพาร์ด

“แฟร้งค์ แลมพาร์ด” จะปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทำให้ก่อนเกมที่ เชลซี ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 19 กรากฎาคมนี้ แลมพาร์ด ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

ได้เตือนลูกทีมไม่ให้ทำฟาลว์คู่แข่งในจุดอันตราย โดยระบุ “ในเกมที่กำลังจะถึงนี้ ผมได้ย้ำกับลูกทีมทุกคนว่าต้องระวังเป้นพิเศษในเรื่องการเล่นเกมรับ

เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นในแนวรุกระดับท็อปซึ่งมีความรวดเร็ว และมีคถณภาพ ทำให้พวกเขาจะต้องใช้ความเร็วมาโจมตีเรา ซึ่งถ้าเราไปพุ่งใส่เท้าของพวกเขา นั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่นอน”

ถึงกระนั้น แลมพาร์ดก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นมักจะได้ประโยชน์การการตัดสินทั้งๆที่เป็นจังหวะที่ไม่ควรนั้นคือความผิดพลาดของเทคโนโลยี มากกว่าจะเป็นเรื่องของการโกง

โดยเผย “สำหรับเรื่องของวีเออาร์ เรานำเทคโนโลยีดังกล่าวมาเพื่อช่วยให้กรรมการตัดสินได้อย่างถูกต้อง แต่สุดท้ายก็ต้องมีมนุษย์เข้าไปร่วมทำงานอยู่ดี โดยผมคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลกๆที่บางจังหวะการฟาวล์ก็เกิดขึ้นชัดเจน แต่กลับไม่มีการดูวีเออาร์แต่อย่างใด”

สำหรับสถิติการเจอกันของ แลมพาร์ดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน 3 เกมในซีซั่นนี้เป็น “ปีศาจแดง” ที่เอาชนะได้ทั้งหมด 3 เกม ประกอบด้วย ในพรีเมียร์ลีก 2 เกม ด้วยสกอร์ 0-4 และ 0-2 รวมถึงในคาราบาว คัพ ด้วยสกอร์ 1-2 

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด