เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ลิเวอร์พูลยังต้องปรับปรุง แม้จะถล่มแบล็คพูลขาดลอย ทำประตูไป 7-2

กีฬาอื่นๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ โดย “หงส์แดง” ทำผลงานได้น่าพอใจในเกมอุ่นแข้งนัดสุดท้ายของช่วงปรีซีซั่นด้วยการเปิดสนาม แอนฟิลด์ เอาชนะ แบล็คพูล 7-2 เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา แม้จะโดนออกนำไปก่อน 2-0 ก็ตาม แต่ได้ 7 ประตูคืนจาก 7 คน

เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่าจะปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ทีมดีขึ้นเท่าที่จะทำได้

จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ของ คล็อปป์ ยังไม่แพ้ใครเลยในการอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นก่อนที่จะเปิดศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เป็นเกมแรกในการดวลกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันที่ 12 กันยายนนี้ ไล่จากการเอาชนะ สตุ๊ตการ์ท 3-0 และเสมอ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 2-2

คล็อปป์ หงส์แดง

หลังการแข่งขันในเกมดังกล่าว คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงเกมที่ผ่านมา โดยยังยอมรับว่ามีข้อต้องปรับปรุงว่า “ในครึ่งแรกเป็นฝ่ายเราเองที่ขาดความความตั้งใจอย่างมาก รวมถึงความเด็ดขาดด้วย ซึ่งประตูที่เราเสียเกือบทั้งหมดในช่วงที่ผ่านมาเกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคล แน่นอนว่าหลังจากนี้เราจะผิดพลาดแบบดังกล่าวไม่ได้อีกแล้ว ส่วนในครึ่งหลังเราทำกันได้ดีอย่างมาก เรามีความเด็ดขาดมากยิ่งขึ้น และดุดันมากยิ่งขึ้น โดยนักเตะที่มีกำลังขาที่ดีเข้ามาเปลี่ยนแปลงให้ทีมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน”

“อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วนี่คือเกมปรีซีซั่น มันเป็นเกมเตรียมความพร้อมก่อนที่เราจะต้องเผชิญหน้ากับ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเราต้องใช้เวลาทั้งสัปดาห์จากนี้เพื่อแก้ไขในส่วนที่ไม่ค่อยดีนักในเวลานี้ให้กลับมาพร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้”

คล็อปป์

นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังกล่าวชื่นชมผลงานของ ทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2 เกมหลังสุดว่า “ผมหวังกับตัวเขาในทีมนี้อย่างมาก มันสำคัญสำหรับเขา และสำคัญสำหรับเรา ดังนั้นผมจึงมีความสุขกับการพัฒนาในการเล่นของเขาในเวลานี้ มันอาจจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่มันสำคัญสำหรับเขา ดังนั้นเขาจึงต้องทำงานของเขาต่อไป มินามิโนะ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่องมาตลอด และมีการฝึกซ้อมที่ค่อนข้างดีในช่วง 7-8 วันที่ผ่านมา โดยเขากำลังเข้าใจในหลายๆสิ่งที่เราอยากให้เป็น และมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai