แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จืดสนิท ! 3 นักเตะชื่อดังจากเวทีลาลีก้า ที่ล้มเหลวไม่เป็นท่ากับ แมนเชสเตอร์

วงในบอลนอก

แมนเชสเตอร์ พลพรรคปีศาจแดง ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ของวงการลูกหนังโลก และที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้เสริมทัพนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามามากมาย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม โดยมีเป้าหมายว่าจะกลับไปเป็นสโมสรที่แข็งแกร่งเหมือนเช่นในอดีต และในเวลานี้พวกเขามีข่าวพัวพันกับ เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็คซ้ายของเรอัล มาดริด อย่างหนัก แต่ทว่าในอดีตพวกเขาก็เคยคว้าตัวนักเตะชื่อดังจากเวทีลาลีก้าสเปน มาแล้วถึง 3 ราย แถมยังล้มเหลวไม่เป็นท่าอีกด้วย ซึ่งนักเตะทั้ง 3 รายดังกล่าวจะเป็นใคร ไปติดตามพร้อมๆกันได้เลยครับ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ มาแล้วถึง 3 ราย แถมยังล้มเหลวไม่เป็นท่าอีกด้วย นักเตะรายดังกล่าวจะเป็นใคร ไปติดตามพร้อมๆกัน

เคราร์ด ปิเก้ – ปราการหลังระดับตำนานของทัพเจ้าบุญทุ่ม เคยย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยที่ยังเป็นนักเตะเยาวชนในปี 2004 แต่เจ้าตัวกลับไม่สามารถสอดแทรกขึ้นไปยึดตำแหน่งตัวหลักของสโมสรได้ จึงถูกปล่อยให้เรอัล ซาราโกซ่า ยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล และเมื่อเจ้าตัวกลับมายังถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด มันก็ไม่มีที่ว่างเพียงพอสำหรับเขาอีกต่อไปแล้ว เพราะในเวลานั้น เนมันย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินาน จับคู่กันได้อย่างแข็งแกร่ง จนในที่สุด เคราร์ด ปิเก้ ก็ตัดสินใจอำลาทัพปีศาจแดง กลับไปอยู่บ้านหลังเก่าอย่างบาร์เซโลน่า ในปี 2008

แมนเชสเตอร์

บิคตอร์ บัลเดส – หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับบาร์เซโลน่า บิคตอร์ บัลเดส นายทวารดีกรีทีมชาติสเปน จึงตัดสินใจอำลาสโมสรที่เขาอยู่มาตั้งแต่สมัยเยาวชน เพื่อย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆในอาชีพการค้าแข้ง ก่อนจะย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวในเดือนมกราคม 2015 แต่เจ้าตัวกลับได้รับบทบาทเป็นเพียงตัวสำรองของ ดาบิด เดเกอา

และได้รับโอกาสลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงไปเพียง 2 เกมเท่านั้น แถมยังมีปัญหากับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของทีมอย่างหนัก จนถูกปล่อยให้สตองดาร์ ลีแอช ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนขายทิ้งให้กับมิดเดิ้ลโบรห์ ในปี 2016  

เวทีลาลีก้า

อังเคล ดิ มาเรีย – ปีกดีกรีทีมชาติอาร์เจนติน่า อย่าง อังเคล ดิ มาเรีย ย้ายจากเรอัล มาดริด มาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวกว่า 59.7 ล้านปอนด์ ในปี 2014 พร้อมได้รับมอบหมายให้สวมเสื้อหมายเลข 7 ท่ามกลางความคาดหวังของเหล่าแฟนบอลปีศาจแดง แต่เจ้าตัวกลับมีปัญหาถูกขโมยขึ้นบ้านพักขณะที่ครอบครัวของเขาพักอาศัยอยู่

ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รบกวนสภาพจิตใจของเขาอย่างหนัก และส่งผลให้ฟอร์มการเล่นในสนามแย่ลงอย่างต่อเนื่อง แถมเจ้าตัวยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวนอีก สุดท้ายก็อยู่กับทีมได้เพียงแค่ปีเดียว ก่อนที่ในฤดูกาลถัดจะย้ายไปอยู่กับปารีส แซงค์-แชร์กแมง

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai